TƯ VẤN, GIỚI THIỆU VIỆC LÀM CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG TRONG CHƯƠNG TRÌNH MỤC TIÊU QUỐC GIA VỀ GIẢM NGHÈO BỀN VỮNG GIAI ĐOẠN 2021 – 2025

Thực hiện chương trình Mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 – 2025. Từ ngày 13-28/8/2024, Trung tâm DVVL tổ chức phiên giao dịch việc làm cho trên 455 người dân tại 7 xã ( Suối Quyền; Nghĩa Lợi, Nghĩa An; Nậm Khắt, Púng Luông, Chế Cu Nha, Cao Phạ) thuộc 3 huyện Văn Chấn, thị xã Nghĩa Lộ và huyện Mù Cang Chải, và đây là lần thứ 5 của năm 2024, Trung tâm DVVL tổ chức phiên GDVL tại cơ sở. Tính đến nay Trung tâm đã tổ chức 32 hội nghị trong chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bên vững cho 2.094 người dân trong độ tuổi lao động tiếp cận thông tin về việc làm trên địa bàn tỉnh cũng như việc làm tại các tỉnh thành trong nước, các chương trình đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng ( xuất khẩu lao động).
Tại các phiên giao dịch việc làm, Trung tâm DVVL đã mời các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng số lượng lớn lao động tham gia, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Yên Bái và các doanh nghiệp tại các tỉnh như: Hải Dương, Hải Phòng, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Nội… Doanh nghiệp có chức năng đưa người Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng ( xuất khẩu lao động).
Thông qua phiên giao dịch việc làm, giúp người dân, đặc biệt là lao động nông thôn được tiếp cận kịp thời và tìm hiểu thông tin việc làm, để có thể lựa chọn việc làm phù hợp với khả năng, nguyện vọng của bản thân, góp phần thực hiện tốt công tác giải quyết việc làm cho người lao động gắn với thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững tại địa phương.

Trung tâm DVVL tỉnh Yên Bái