Chung tay hỗ trợ các hỗ gia đình bị ảnh hưởng bão lũ của Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Yên Bái

Trong những ngày vừa qua, tỉnh Yên Bái là một trong những tỉnh của cả nước chịu nhiều ảnh hưởng của cơn bão Yagi – cơn bão số 3 đi qua. Thành phố Yên Bái nói riêng cũng phải gánh chịu hậu quả nặng nề của cơn bão gây ra. Lượng nước mua mấy ngày qua, tại thành phố Yên Bái với những đợt mưa to đến rất to, dông lốc kéo dài. Mưa lũ đã làm sạt lở đất đồi làm thiệt hại về người, làm sập đổ nhiều nhà cửa, cuốn trôi nhiều tài sản, ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp, gia súc, gia cầm, gây cô lập nhiều khu dân cư … khiến đời sống của người dân gặp nhiều khó khăn.
Trước tình hình thực tế thiệt hạ do bão gây ra, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh đã có những hành động việc làm thiết thực nhằm động viên, khuyến khích người dân vơi đi những mất mát, lấy lại tinh thần, ổn định đời sống sau lũ. Với những hộ là cán bộ thuộc Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh bị ảnh hưởng bởi lũ, Ban giám đốc đã đến nhà gia đình để thăm hỏi tặng quà, động viên 08 hộ gia đình, khắc phục hậu quả bão lũ để ổn định công việc gia đình, trở lại công việc của người cán bộ tại cơ quan.
Đối với các hộ dân trên địa bàn tỉnh, Ban giám đốc cũng đã kêu gọi các doanh nghiệp xuất khẩu lao động và đối tác khác tổ chức 03 đợt thăm hỏi tại huyện Trấn Yên và Lục Yên ( trong đó huyện Trấn Yên 2 đợt, huyện Lục Yên 1 đợt) với nhiều phần hỗ trợ thiết thực phục vụ gia đình những ngày mưa lũ.
Trung tâm DVVL tỉnh cùng Công ty cổ phần vạn xuân ViVaXan thăm hỏi, tặng quà các nhu yếu phẩm, dụng cụ vệ sinh sau mưa lũ, ngập úng, đồ dùng học tập cho học sinh, thuốc tây điều trị các bệnh thường gặp trong bão lũ và tiền mặt, tổng trị giá hỗ trợ là 100 triệu đồng tại xã Minh Quân – huyện Trấn Yên. Thăm hỏi tặng 234 xuất quà nhu yếu phẩm thiết yếu: Gạo, dầu ăn, ấm điện siêu tốc, ủng, đèn pin đến điểm trường mầm non xã Y Can – huyện Trấn Yên.

Phối hợp với Công ty Cổ phần xây dựng 201 Hải Phòng, thăm hỏi, động viên, hỗ trợ cho 02 hộ gia đình thôn Át Thượng, xã Minh Xuân, huyện Lục Yên bị sạt lở vùi lấp nhà ở, thiệt hại về người mỗi hộ 5 triệu đồng tiền mặt, thăm và tặng quà ( 1 ti vi, 1 bình lọc nước) trị giá 13 triệu đồng cho Trường mầm non Tân Lập huyện Lục Yên.
Những hoạt động thăm hỏi, động viên người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ với giá trị vật chất còn nhỏ, nhưng mang theo tình cảm, cùng tấm lòng đồng cảm tạo nên sức mạnh tinh thần vô giá, giúp người dân vực dậy sau mưa lũ, vững tin và hy vọng vào ngày mai tươi sáng hơn.
Hoạt động thăm hỏi, hỗ trợ cho người dân trong lúc hoạn nạn không chỉ là trách nhiệm của mỗi cá nhân, tập thể mà còn là biểu hiện đẹp của tinh thần “lá lành đùm lá rách” – một truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam. Việc chung tay ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi mưa lũ tại Yên Bái không chỉ giúp các hộ gia đình vượt qua khó khăn trước mắt mà còn là cách chúng ta thể hiện sự đoàn kết, yêu thương và sẻ chia.
Trung tâm DVVL tỉnh